WILD RICE LÀ GẠO GÌ?

Wild rice có nghĩa là gạo hoang. Có nguồn gốc từ những cánh đồng cỏ hoang của vùng Bắc Mỹ. Chúng mọc ở đầm lầy nước ngọt nông và mọc dọc theo bờ suối hoặc hồ nước.

wild rice là gạo gì?
Wild rice có nguồn gốc từ những cánh đồng cỏ hoang của vùng Bắc Mỹ

thu hoạch wild rice
Thu hoạch wild rice hoàn toàn thủ công

thu hoạch wild rice hoàn toàn thủ công


Trong 100g wild rice, chúng ta nhận được 101 calo (thấp hơn cả gạo lứt), 21gr carbs, 4gr protein, 2gr chất xơ, 7%DV vitamin B6, 6%DV folate, 8%DV magie, 8%DV photpho...

Như vậy, so với gạo trắng, gạo hoang chứa nhiều protein và chất xơ hơn cả đấy nhé!

Đại học Manitoba, Canada đã cho thấy, hàm lượng chất chống oxy hóa trong wild rice cao hơn gấp 30 lần so với gạo trắng thông thường. Những chất chống oxy hóa này sẽ giúp cơ thể chúng ta chống lại lão hóa và giảm 1 số bệnh tật, trong đó có bệnh ung thư nguy hiểm.

Ngoài ra, wild rice – gạo hoang còn có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm giảm hàm lượng cholesterol LDL xấu trong cơ thể và ngăn sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Wild rice cũng có chỉ số đường huyết thấp, GI-57. Là một thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường loại 2.

Wild rice cũng có chỉ số đường huyết thấp
Wild rice là một thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường loại 2


Mua gạo hoang dã (wild rice) ở đâu?


Vietnam Premium Rice™ là đơn vị đầu tiên nhập khẩu và phân phối Wild Rice tại thị trường Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia và một số ít loại gạo này tại Việt Nam. Ghé đại lý và cửa hàng đại diện của Vietnam Premium Rice™ trên toàn quốc để được thưởng thức loại gạo hoang sơ có nhiều lợi ích sức khỏe của được nhập khẩu chính gốc từ Minnesota, Hoa Kỳ nhé.

Comments